วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

....ประเด็นดัง ....

มหารัตนวิหารคด
วัดพระธรรมกาย 

                       มหารัตนวิหารคด  เริ่มสถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2547  ตัวอาคารเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กผิวเปลือย 2 ชั้น รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสรายล้อมรอบลานธรรมและองค์มหาธรรมกายเจดีย์ มีความยาวด้านละ 1 กิโลเมตร  มีพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางเมตร ซึ่งจะสามารถรองรับพุทธบริษัทที่มาร่วมประกอบพิธีแต่ละครั้งได้ถึง 1 ล้านกว่าคน

                           วันนี้กุ๊งกิ๊งจะนำเรื่อง...กระแสข่าวเรื่องการอายัด มหาวิหารคด วัดพระธรรมกาย ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ...มาอธิบาย ขอเรียนทุกท่านว่า การอายัด หมายถึง กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ห้ามจำหน่ายจ่ายโอน ห้ามอ้างสิทธิ์หรือทำนิติกรรมใด ๆ ต่อทรัพย์สินนั้น ส่วนการยึด หมายถึง กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินมีการเปลี่ยนแปลง อาจตกเป็นของแผ่นดินหรือเจ้าหนี้  แต่ ณ เวลานี้ ในทุกๆวัน ยังคงมีสาธุชนจำนวนมาก มาสวดมนต์ เวียนประทักษิณและบูชามหาธรรมกายเจดีย์ ณ มหาวิหารคด เป็นปกติ" 


สาธุชนได้ร่วมกันเทฐานรากวิหารคด



                     อาคารภายในวัดพระธรรมกาย  ถึงแม้เป็นของมูลนิธิ แต่เป็นศาสนสถาน เป็นสมบัติของพระศาสนา ใช้งานเป็นสาธารณะประโยชน์เพื่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนา  และสอนศีลธรรมให้กับประชาชนคนทั่วโลก                    อาคารทุกอาคาร เป็นสมบัติของสงฆ์ เกิดจากการบริจาคทรัพย์กันคนละเล็ก คนละน้อย ของพุทธศาสนิกชนจำนวนเป็น 1,000,000  คน จึงไม่ใช่เป็นของคนใดคนหนึ่ง ...    แม้เส้นทางการเงินของนายศุภชัย จะผ่านมาบ้าง  แต่ก็เป็นส่วนนิดเดียว  เมื่อเทียบกับจำนวนคนมหาศาลที่ช่วยกันบริจาคให้มาก่อสร้าง วิหารคดนี้ 

                   และประการสำคัญคือ คุณยายอาจารย์ท่าน ท่านได้นำวัด และอาคารทั้งหมด  บนพื้นที่ กว่า 2500 ไร่ นี้ ได้ถวายเป็นพุทธบูชา  เป็นสมบัติของพระพุทธศาสนา      มีพระสงฆ์  ถือเป็นเป็นลูกของพระพุทธองค์  ได้ดูแลรักษา  สืบทอดพระศาสนากันต่อไป 



                    สิ่งที่ลูกศิษย์วัดควรทำ คือ  จะต้องมีความรัก  ความสามัคคีกัน    เชื่อใจการทำงานของคณะกรรมการบริหารของวัดฯ ที่เคยทุกข์ เคยสุขมาด้วยกัน  ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ มาพร้อมกับหลวงพ่อที่เคารพรักทั้ง 2 รูป  ... และหลวงพี่ทุกรูปชุดบุกเบิก    ถ้าเรารวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน  วัดพระธรรมกายก็ยังคงอยู่ต่อไป จนถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน 

                     วัตถุประสงค์หลักที่สร้างวัดพระธรรมกาย นอกจากนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม แล้ว ยังเป็นการรวบรวมพี่น้องชาวพุทธที่กระจัดกระจาย  และเป็นศูนย์รวมใจของชาวพุทธทั่วโลก  ขณะนี้วัดพระธรรมกายสามารถรองรับพุทธศาสนิกชนได้อย่างน้อย 1 ล้านแล้ว พึงช่วยกันรักษา ทำนุบำรุงคนละไม้คนละมือ  ให้อุปสรรคต่าง ๆ สำเร็จได้โดยดี  ให้คิดเสมอว่า #วัดพระธรรมกายคือลมหายใจพระพุทธศาสนา   แล้วพุทธศาสนิกชนจะได้ใช้สถานที่บำเพ็ญบุญอย่างนี้ไปนาน ๆ 



                      อีกอย่างหนึ่ง  หากลูกศิษย์วัดอยากช่วยวัด  ให้ทุกคน อยู่ในบุญกุศล  มาสวดธัมมจักรกัน  ให้ใจใส ๆ  จะได้เอาบุญใหญ่ให้กับพระพุทธศาสนา  ประเทศชาติ  และหลวงพ่อของเรา   โดยเป้าหมายอย่างย่อ ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ เป้า 877,777,777   และสิ้นปีนี้  เป้าหมายต้องถึง 1000,000,000 ล้านจบ  

                       กุ๊งกิ๊งคิดว่า ศัตรูที่แท้จริง  ไม่ใช่มนุษย์    มนุษย์คือพี่น้องกัน     เพราะฉะนั้น ช่วงนี้ ช่วยประคับประคองกันไป  สักวันหนึ่ง ความจริงต้องประจักษ์ออกมาแน่นอน   เพียงแต่ให้เชื่อมั่่นในผู้นำ  ว่าอย่างไรก็ว่าตามกันไปก่อน   วัดพระธรรมกายก็มีแนวทางการปฏิบัติ ตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  ขอให้เชื่อมัน และทำตาม     แค่นี้ก็พอในเบื้องต้นนี้    



                         ท้ายสุดนี้ กุ๊งกิ๊งคิดว่า วัดพระธรรมกาย  เป็นของพระพุทธเจ้า  มีพระพุทธเจ้าคุ้มครอง  มาทำสิ่งดี ๆ บนสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์นี้เถิด  มาเก็บเกี่ยวบุญ ในแผ่นดินของพระพุทธเจ้า  กันให้เต็มที่  ชาตินี้มาเจอกันแล้ว  มาเจอแหล่งแห่งบุญแล้ว  อีกไม่นานก็ต้องละจากโลกนี้ไปแล้ว   อย่าเอาบาปติดตัวไปอีกเลยค่ะ
................................................

#รักหลวงพ่อ #ที่สุดแห่งธรรม #รู้เท่าเสียครึ่ง รู้ไม่ถึงเสียหมด #อย่าหลงกลพญามาร #วัดพระธรรมกาย #ธรรมกาย   #วัดพระธรรมกาย  #คือลมหายใจพระพุทธศาสนา  

1 ความคิดเห็น:

  1. เรารักวัดพระธรรมกาย และจะทุ่มทำบุญที่วัพระธรรมกายต่อไปด้วยใจปลื้มปีติทุกขณะจิต โปรดอย่ารบกวนการสร้างบุญบารมีของสาธุชนที่มาวัด การอายัด การยึด ไม่ควรนำมากระทำที่วัดนี้อีกต่อไป นี่คือสมบัติพระพุทธศาสนา การกล่าวตู่หรือใช้วิธีการทุจริตด้วยอำนาจผิดๆ เป็นอันตรายต่อตัวผู้กระทำเอง ไม่คุ้มที่เกิดมาเป็นมนุษย์เลย

    ตอบลบ

ชนะวิกฤต​ Covid-19 ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่

ชนะวิกฤต​ Covid-19   ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่       ช่วงนี้คงได้ข่าวเกี่ยวกับ รมต.สำนักนายก ได้เสนอให้มหาเถรสมาคม  ถ่ายท...