วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เงินที่ได้จากการทอดกฐิน ควรมาใช้ในงานพระศาสนา

...อย่างนี้ก็ได้ ...ด้วยหรือ...

              จากกระแสข่าวที่   หมอระวี  จี้ ให้เอาเงินจากการร่วมกันทอดกฐินสามัคคี เม่ื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน  นี้  ไปให้กับสหกรณ์คลองจั่น  หลังจากอ่านข่าวแล้ว รู้สึกแปลก ๆ       อย่างนี้ก็ได้ ...ด้วยหรือ  ??? เงินเขาบริจาคมาเพื่อทำงานพระศาสนานะ ...


                               เงินที่ได้จากการทอดกฐิน ...จะให้เอาไปให้สหกรณ์  มันใช่หรือ ????   ยิ่งถามตัวเองก็ยิ่งสงสัย  งงไปหมด ...????    

                     วัตถุประสงค์ ที่วัดต่าง ๆ ต้องทอดกฐิน  นอกจากเป็นพุทธบัญญัติแล้ว   ส่วนใหญ่ก็เพื่อเป็นการสงเคราะห์พระสงฆ์ผู้จำพรรษาให้ได้ผ้านุ่งห่มใหม่  ... เพื่อการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ...เพื่อสร้างกุศลจิตแก่ผู้ทำบุญเพราะทำด้วยความเลื่อมใสศรัทธา... เพื่อก่อให้เกิดความสามัคคีในเหล่าพุทธบริษัท ๔ ... เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการร่วมมือกันทำคุณงามความดี   ....เพื่อเป็นปัจจัยในการใช้จ่ายเกี่ยวกับปัจจัย 4  ภายในวัดวาอาราม  และเพื่อการบูรณะปฏิสังขรณ์  และเพื่อเป็นการช่วยรักษาศาสนสถานและศาสนวัตถุให้ยั่งยืนต่อไป


               การจะเอาเงินทอดกฐิน ไปคืนให้แก่สหกรณ์นั้น เป็นการใช้เงินแบบผิดวัตถุประสงค์ของผู้ถวายอย่างรุ่นแรง    เป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง  

                สำหรับเรื่องเกี่ยวกับสหกรณ์ฯ คลองจั่นนั้น   ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้เยียวยา   ไปแล้วถึง 2 งวด  ในงวดแรก 618.78 ล้านบาท ต่อมาจ่ายอีก 370.78 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 1,055.56 ล้านบาท   มีองค์กรเดียวเท่านั้นที่เยียวยาให้กับสหกรณ์ ฯ คลองจั่น



                         ผู้บริหารของสหกรณ์เอง  ก็ออกมายืนยันว่า  เป็นเรื่องของสหกรณ์  ฟ้องคุณศุภชัย  ...เป็นเรื่องระหว่างสหกรณ์ กับนายศุภชัย   ไม่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย   




                    ในจำนวนเงินที่นายศุภชัย  เอาออกจากสหกรณ์  ไม่ได้เอามาถวายที่วัดพระธรรมกายอย่างเดียว   ได้แจกจ่ายกับองค์กรอื่น ๆ อีกหลาย ๆ องค์กร ตามแผนผังด้านล่างนี้ 



                         เงินจากนายศุภชัย หมื่นกว่าล้าน  มาถวายให้กับวัดพระธรรมกาย มีจำนวน ไม่ถึง 10 %   และได้รับการเยียวยาไปแล้ว  เต็มจำนวน  ส่วนอีก 90%    อยู่ที่ไหน  ?????    มีใครตามหรือไม่  ????     จะมาเรียกร้องเอาแต่จากวัดพระธรรมกาย   มันสมควรแล้วหรือ  ??????.....


อ่านข้อมูลเพิ่มเติม ....
https://clearmai.blogspot.com/2016/05/blog-post_12.html?m=1

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10156996012085085&id=330743535084

https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=OMkA4PWhPlI


https://thaipublica.org/2016/05/credit-unions-klongchan-88/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชนะวิกฤต​ Covid-19 ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่

ชนะวิกฤต​ Covid-19   ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่       ช่วงนี้คงได้ข่าวเกี่ยวกับ รมต.สำนักนายก ได้เสนอให้มหาเถรสมาคม  ถ่ายท...