วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การกระทำขององค์กร อปพส.และคุณอัยย์ ไม่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย

มาทำความเข้าใจกันหน่อยนะ



                         
                         เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 17  พฤศจิกายน  พ.ศ.  2562   มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง  ลงเนื้อข่าวเกี่ยวกับ อปพส.  อ่านข่าวแล้วทำให้ศิษย์วัดจำนวนหนึ่ง  มีความไม่สบายใจเลย   ดูจากการพาดหัวข่าวแล้ว  อาจจะทำให้คนไม่ทราบ  หรือไม่รู้ข้อมูลอาจจะเข้าใจผิดได้  ในเนื้อข่าว กล่าวถึง กปพส. และคุณอัยย์  เน้นย้ำศิษย์ธรรมกาย  สร้างข่าวเท็จ.....

             ตามความเป็นจริงแล้ว  การที่คุณอัยย์ เคลื่อนไหวอะไรต่าง ๆ นั้น  จนสื่อต้องออกมาบอกว่าสร้างข่าวเท็จ    ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่นั้น  ก็ไม่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย  เป็นการกระทำส่วนบุคคล 




                 คุณอัยย์ เป็นสาธุชนคนหนึ่งที่มาวัดพระธรรมกาย   เหมือน ๆ กับบุคคลอื่น ๆ จำนวนแสน  จำนวนล้าน  ที่มาวัด ที่ชอบการปฏิบัติธรรม    วัดพระธรรมกาย ก็มีหน้าที่รองรับทุกคนที่เข้ามา เพื่อปฏิบัติธรรม  หากคนจำนวนแสน  จำนวนล้าน นั้นไปกระทำการใด ๆ  คุณคิดว่า  วัดฯ จะต้องแบกภาระกับการการกระทำของเขาด้วยหรือ  ????  ทุกคนมีสิทธิส่วนบุคคล ที่จะทำอะไรก็ได้  โดยชอบธรรม  แต่เขาไม่ได้ทำในนามวัดพระธรรมกาย  เพราะฉะนั้นจึงไม่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย  

                วัดพระธรรมกาย  มีนโยบายไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมาตั้งแต่เริ่มสร้างวัดฯ มาจนถึงปัจจุบันนี้   จุดประสงค์หลักในการสร้างวัดมีอย่างเดียวคือ  ต้องการให้ทุกคนที่มาวัดฯ  เข้าถึงพระธรรมกายในตัว และได้รับความสุขภายใน ได้ที่พึ่งของชีวิตกลับไปหลังละจากโลกนี้แล้ว 

               เพราะฉะนั้นการกระทำของคุณอัยย์  ไม่ตรงกับนโยบายของวัดฯ โดยสิ้นเชิง     จึงขอเรียนให้ทุกท่านทราบไว้ ณ ที่นี้ว่า  การกระทำทุกอย่างของคุณอัยย์นั้น  ไม่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย   ในโอกาสนี้ขอนำประกาศที่เคยประกาศไว้แล้ว เกี่ยวกับการกระทำของคุณอัยย์ และองค์กร อปพส.  ออกมาให้ดูเป็นการทบทวนอีกครั้งดังนี้ 




                          ท้ายสุดนี้  ...ขอให้ทุกท่านที่ทราบ และเข้าใจดีแล้ว  โปรดอาศัยจิตอนุเคราะห์ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ป้า ๆ  น้าๆ  อา ๆ ยาย ๆ ที่เรารัก   ที่ยังไม่เข้าใจ   ให้ไปบอกต่อ ๆ กันให้ทราบโดยทั่วถึงกัน อาศัยจิตที่ปรารถนาดีกับเขาอย่างจริงใจ และขออนุโมทนามา ณ โอกาสนี้ 

                        


5 ความคิดเห็น:

  1. กราบอนุโมทนาบุญด้วยครับที่วัดพระธรรมกาย
    ได้ออกมาชี้แจงความจริงต่อสาธารณะอย่างต่อเนื่องครับ
    สาธุครับ

    ตอบลบ
  2. ทุกคนอ้างได้ ว่าเป็นศิษย์ธรรมกาย แต่ศิษย์ธรรมกายที่แท้จริง ต้องรักการปฏิบัติ รักการให้ทาน มีศีลเป็นชีวิต
    ไม่เบียดเบียน ไม่ว่าร้าย กลุ่ม บุคคล หรือศาสนาใด

    รักการฝึกตน สร้างบารมี เท่านั้น

    ตอบลบ
  3. จะได้ทราบความจริงและเข้าใจกันครับ

    ตอบลบ
  4. วัดพระธรรมกายสอนให้รักการปฏิบัติธรรม มุ่งทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา ไม่ว่าร้ายใคร ไม่ทำร้ายใคร มีจิตเมตตา สาธุ

    ตอบลบ
  5. ต้องพิจาณาข่าวให้ดี อย่าเชื่อข่าวลือ หรือข่าวที่ไว้ใจไม่ได้

    ตอบลบ

ชนะวิกฤต​ Covid-19 ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่

ชนะวิกฤต​ Covid-19   ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่       ช่วงนี้คงได้ข่าวเกี่ยวกับ รมต.สำนักนายก ได้เสนอให้มหาเถรสมาคม  ถ่ายท...