วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561



                  แหม...ช่วงนี้ก็ใกล้ปีใหม่  และใกล้เลือกตั้ง  หลายคนมีใจจรดจ่อ  อยากเห็นประชาธิปไตยเต็มแก่....     อยู่ ๆ มีข่าววัดพระธรรมกายออกมา  แบบใจหายใจคว่ำกันเลยละค่ะ    กุ๊งกิ๊งใจหายหมดเลย   ...สด ๆ ร้อน ๆ วันนี้ (  วันที่ 26 ธันวาคม 2561 )  เวลา  12.28  น.  บอกว่า  "เริ่มแล้ว! ปฏิบัติการยึดทรัพย์ธรรมกาย"  

                        กุ๊งกิ๊งตกใจ   แต่ไม่อยากให้คนอื่น  ๆ  ตกใจตาม  จึงอยากจะเขียนเล่าให้ฟังว่า   การยึดทรัพย์ของวัดพระธรรมกาย  มันมีขั้นตอน  ..ของกฏหมายอยู่ค่ะ.... ไม่ใช่ว่าอยากจะยึดก็ยึดได้ตามที่ต้องการ  ....บ้านเมือง...มีขื่อมีแป ...มีกฎหมายคุ้มครอง. เพราะฉะนั้น ขอให้ทุกคนตั้งสติ  และตั้งใจ  อย่าตื่นตูม  และอย่ากลัว   มาดูกันตามหลักการค่ะ

                     ขณะนี้วัดพระธรรมกาย  ยังอยู่ในขั้นตอนของการอายัดการใช้อาคาร เท่านั้น   ...การอายัดคือ  การห้ามมีการขาย หรือโอน ทรัพย์สินนั้น   ซึ่งเป็นเรื่องของคณะกรรมการธุรกรรม  คือ ปปง. หรือ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน  ซึ่งมีอำนาจ หน้าที่ในการอายัดทรัยพ์สินได้ตาม ม.34 (3) โดยดำเนินการตาม ม.48 วรรค 1   ...กล่าวคือ หากมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าอาจมีการโอน จำหน่าย ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินใดที่เป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ก็สามารถมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินนั้นไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกินเก้าสิบวัน

                     หมายถึง หากคณะกรรมการธุรกรรม ปปง. มีเหตุทำให้เชื่อว่าทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน (แม้จะอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ยังไม่มีคำพิพากษาของศาลว่ามีความผิด) อาจมีการจำหน่าย จ่ายโอน ก็สามารถอายัดทรัพย์สินนั้นไว้ก่อนได้เป็นการชั่วคราว

                      สรุปคือ...ที่เขาอายัดก็เพื่อเกรงว่าจะมีการขาย หรือโอน ทรัพย์สินนั้น   ...ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว ...พุทธสถานแห่งนี้   ทุก ๆ คนได้บริจาคปัจจัยที่หามาด้วยความยากลำบาก  คนละเล็ก คนละน้อย  หรือบางคนมีกำลังมาก ก็ทำมาก อย่างเต็มกำลัง  เพื่อสร้างสถานที่ไว้เป็นศูนย์รวมใจ และเป็นประโยชน์ทางพระพุทธศาสนา ไม่มีความคิดที่จะทำอย่างอื่นเลย 

                      หากดูไปตามเนื้อผ้า ...นายศุภชัย มาถวายเงินให้วัด...วัดมีหน้าที่รับเงินบริจาค โดยไม่ทราบว่า นายศุภชัยเอาเงินมาจากไหน  แล้วเอาเงินนั้นไปก่อสร้างพุทธสถาน.(โดยสามารถตามจากเช็คที่นายศุภชัยถวาย)....เงินที่นายศุภชัยเอาบริจาคให้กับวัดมีจำนวน พันกว่าล้าน   ลูกศิษย์ได้ช่วยกันคืนให้กับสหกรณ์ เพื่อเยียวยาสมาชิกไปหมดแล้ว ...  ส่วนจำนวนที่เหลืออีก หมื่นกว่าล้านก็บริจาคให้กับสถาบันอื่น. ๆ ...ตามตัวอย่างข้างล่างนี้ 

            
                      จากการฟังข่าว ... เหมือนกับว่า  จะยกความเสียหายของสหกรณ์ทั้งหมดจำนวนหมื่นกว่าล้านนี้  ให้วัดพระธรรมกายรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว  .....หวังยึดทรัพย์วัดหมื่นกว่าล้านไปเยียวยาสหกรณ์  ....  ทำอย่างนี้ถูกต้องหรือ ???  แล้วคนอื่น ๆ ที่บริจาคโดยสุจริต ล่ะ  ใครจะคุ้มครองสิทธิ์ของเขา  เขาก็หาเงินมาด้วยความยากลำบาก  ต้องการพุทธสถานไว้สวดมนต์  นั่งสมาธิ  เป็นที่พึ่งที่ระลึกก่อนละโลกไป ....แล้วจะให้เขาทำอย่างไร ?????



                  เพราะฉะนั้น กุ๊งกิ๊งขอเรียนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายด้วยความเคารพว่า ... ควรกระทำด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง  นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตใจและวิญญาณของคนจำนวนมหาศาล  จำนวนเป็นแสน เป็นล้านคน  ที่มีดวงใจ  หรือมโนปณิธานที่จะสร้างพุทธสถานนี้ เพื่อเป็นที่ประพฤติ ปฏิบัติธรรมไว้ให้ลูกหลานไทย  และเป็นสมบัติของแผ่นดิน 


                   อีกประเด็นหนึ่งเรื่องการจะยุบมูลนิธิธรรมกาย และมูลนิธิอุบาสิกาจันทร์นั้น   เป็นเรื่องที่ยังต้องรอผลการพิสูจน์ทางกฏหมายอาญา  อีกระดับหนึ่ง จนกว่าทุกอย่างจะชัดเจนว่า ..        มุูลนิธิทั้งสองได้ทำผิดกฏหมายจริง ๆ  หรือไม่ ...ถ้าไม่ผิด ก็ไม่สามารถที่จะยุบมูลนิธิฯทั้งสองได้  ซึ่งในขณะนี้ นายศุภชัย  ก็ยังอยู่ขั้นตอนการ ฟ้องร้องกันอยู่ 

                    กุ๊งกิ๊งอยากจะฝากถึงทุก ๆ ท่าน ที่เป็นลูกศิษย์วัดฯ ว่า  อย่าได้ตื่นตระหนกตกใจอะไรกันให้มาก  ทำใจของเราให้ใส  ให้สะอาด  ให้บริสุทธิ์  เตรียมตัว เตรียมใจ  รับบุญใหญ่ในปีใหม่นี้  และรับธรรมยาตรา ที่เราจะสร้างบุญ สร้างบารมี เพื่อบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์กัน  รอวันที่ความจริงเปิดเผย  รักษาใจกันให้ดีกันทุก ๆ คน  เก็บเกี่ยวบุญไปให้มาก ๆ  ให้สมกับการเกิดมา  แล้วได้พบพระพุทธศาสนาในชาตินี้  


                   ท้ายสุดนี้ กุ๊งกิ๊งขออวยพรปีใหม่  ปีกุนนี้  ขอให้ลูกหลานมหาปูชนียาจารย์ทุก ๆ ท่าน  มีสุขภาพแข็งแรง   อายุขัยยืนยาว  มีความสุข  มีความเจริญ  มีความปลอดภัยในทุกสถาน  มีสมบัติใหญ่ไหลมาเทมาใช้สร้างบารมีไม่รู้จักหมดจักสิ้น   ใครมีหนี้สินก็ขอให้หมดหนี้สิน เหลือกินเหลือใช้ไว้สร้างบารมี  ให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตตลอดปีและตลอดไป   ขอให้ใจใส ใจสบายกันทุกคนเลยค้าาาาาาาา 
................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชนะวิกฤต​ Covid-19 ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่

ชนะวิกฤต​ Covid-19   ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่       ช่วงนี้คงได้ข่าวเกี่ยวกับ รมต.สำนักนายก ได้เสนอให้มหาเถรสมาคม  ถ่ายท...