วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

                    

                    เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ธรรมมหารัฐ ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช ระบุถึงกรณีภาครัฐเตรียมยึดทรัพย์มูลนิธิของวัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่าที่ผ่านไม่มีการฟอกเงิน เนื่องจากใครใส่บาตร บริจาค พระและวัดก็ต้องรับไว้ตามหน้าที่ ขอให้คนไทยร่วมกันปกป้องพุทธศาสนา

                    รัฐบาลได้ใช้กำลังตำรวจทหาร บุกยึดวัดฯ มาแล้วหลายครั้ง ด้วยข้อหาฟอกเงิน รับของโจร  ทั้งๆ ที่ พระไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินสิ่งของบริจาค ผู้ใดมาใส่บาตร มาทำบุญวัดก็ต้องรับไว้เสมอไม่สอบถาม

                     เนื่องจาก พระและวัดมีหน้าที่รับเงินทองสิ่งของของผู้สร้างบุญเหล่านี้เพื่อส่งทรัพย์ของเขาในชาตินี้ เป็นบุญเป็นทรัพย์สินของเขาในชาติต่อๆไป เป็นหน้าที่ของพระของวัดครับ ไม่ใช่ฟอกเงินครับ

                      กลุุ่มผู้กล่าวหาหลายคนก็ได้รับผลบาปเห็นทันตาบางคนเครือญาติเสียชีวิต ด้วยโรคแปลกๆแต่เขาเหล่านั้น ก็ยังไม่เห็นผลแห่งกรรมของตนเอง

ขอบคุณข่าว...จากมติชน  
คัดมาบางช่วง บางตอน

.....................................................

                      อ่านเนื้อข่าวแล้ว กุ๊งกิ๊งก็ปลื้มใจเป็นล้นพ้น  ที่ยังมีผู้ใหญ่ที่มีใจรักพระพุทธศาสนา  เป็นห่วงพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง กล้าที่จะออกมาพูดต่อหน้าสาธารณะชน อย่างเปิดเผย   กุ๊งกิ๊งขอแสดงความเลื่อมใสศรัทธาด้วยใจจริง  และขออนุโมทนาในกุศลเจตนานี้ด้วยเจ้าค่ะ

#ธรรมะดีดี  #ข้อคิด #สาระดีดี #มีประโยชน์  #คนจริง #รักจริง  #จริงใจ #กรรม #รักจริงต้องแชร์





1 ความคิดเห็น:

ชนะวิกฤต​ Covid-19 ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่

ชนะวิกฤต​ Covid-19   ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่       ช่วงนี้คงได้ข่าวเกี่ยวกับ รมต.สำนักนายก ได้เสนอให้มหาเถรสมาคม  ถ่ายท...