วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561


ดีเอสไอ 
ชงฟ้องกรรมการ  ...ปิดมูลนิธิฯยายจันทร์
ยึดทรัพย์คืนแผ่นดิน
...............
               
               หลายสำนักข่าว ออกมาอย่างพร้อมเพรียงกัน  เรื่อง ดีเอสไอ ชงเรื่องฟ้องกรรมการวัด   ยึดทรัพย์ธรรมกาย   ฯลฯ กุ๊งกิ๊ง อ่านแล้ว  ก็อยากมาเขียนอะไรนิดหน่อย ตามความรู้อันน้อยนิด  จึงขอยกตัวอย่างมา  2 สำนักข่าว



              เนื้อข่าว...ดีเอสไอสั่งฟ้องกรรมการ-ปิดมูลนิธิฯยายจันทร์-ยึดทรัพย์คืนแผ่นดิน..เผยมีทรัพย์สินกว่า ๑๓,๐๐๐ บาท ต้องตกเป็นของแผ่นดิน ฐานสมคบกันฟอกเงิน




                        กุ๊งกิ๊งคิดว่า  ศาสนสมบัติ  ที่วัดพระธรรมกายสร้างอยู่นี้  เป็นสมบัติของแผ่นดิน  ของชาติอยู่แล้ว    ทำไมต้องมายึดให้เป็นของแผ่นดินอีก  มันแผ่นดินเดียวกันไหมนี่  ....หรือคิดอะไรกันอยู่  ทุกวันนี้  

                 วัดพระธรรมกายเป็นที่รู้จักของคนทั้งในและต่างประเทศระดับหนึ่ง  ว่าเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม  นั่งสมาธิ  และสวดมนต์ที่อยู่ในประเทศไทย เป็นหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงได้ เพราะมีจุดเด่นที่ไม่มีที่อื่น เช่น มีเจดีย์พระพุทธเจ้า 1 ล้านพระองค์  ..สถานที่จุคนได้เป็นล้านคน เป็นต้น  

                 ขอย้อนหลังนิดหนึ่ง...นายศุภชัย ได้บริจาคเงินเป็นสาธารณกุศล จำนวนเงินทั้งหมด    หมื่นกว่าล้านบาท  ให้กับหลายองค์กร  ในจำนวนนี้ มีการถวายวัดพระธรรมกายด้วย   แต่ที่น่าสังเกตุคือ ....เรื่องการฟอกเงินจะโดนเฉพาะองค์กรวัดพระธรรมกายเท่านั้น    ส่วนองค์กรอื่น ๆ  ไม่มี ... ทั้ง  ๆ  ที่เป็นเงินก้อนเดียวกัน  คนบริจาคก็คนเดียวกัน   ....มันแปลกไหม.????... 


                 การบริจาคของนายศุภชัย....



                 ในจำนวนที่ได้รับบริจาคทั้งหมดนี้  มีวัดพระธรรมกาย  องค์กรเดียว  ที่ลูกศิษย์ได้ช่วยกันลงขัน และจ่ายคืนให้กับสหกรณ์เรียบร้อยแล้ว  เพราะเงินของคุณศุภชัยนั้น ได้เอาไปใช้ก่อสร้างเป็นศาสนสมบัติของชาติไปเรียบร้อยแล้ว  
                  
                 ต่อมา นายศุภชัย และหลวงพ่อวัดพระธรรมกายโดนข้อหา...ว่าร่วมคิดฟอกเงิน ทั้ง ๆ ที่ หลวงพ่อวัดพระธรรมกาย  ไม่เคยรู้เลยว่า  นายศุภชัยได้เงินมาอย่างไร  .. และหลวงพ่อวัดพระธรรมกายก็ไม่ได้รับด้วยตนเอง  ท่านไม่เคยจับเงินแม้แต่บาทเดียว ผ่านมาเป็นเช็คก็เข้าบัญชี สามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินได้หมด 

                 การบริจาคของวัดจะมี 2 แบบ สามารถทำด้วยตนเองที่ตู้รับบริจาค หรือมาถวายกับคณะสงฆ์ที่บริเวณพิธี  บางคนไม่เคยมาวัดฯ จะได้เห็นภาพ  จะมีคนจำนวนมาก ที่มาบริจาคเงินเพื่อร่วมสร้างศาสนสถาน ไม่ได้มีแต่นายศุภชัยคนเดียว  .. ดูจากแถวที่ยืนรอถวายปัจจัย... มีพระลูกศิษย์รับอยู่ด้านหน้า  หลวงพ่ออยู่ด้านหลัง (วงกลมสีน้ำเงินเล็ก)

                        
                            ...เมื่อเห็นจำนวนคนที่มาถวายแล้ว   ตามความเป็นจริง ..คุณคิดว่าพระคุณเจ้าจะสามารถถามทุกคนได้ไหม ??? ..ว่าคุณโยมเอาเงินมาจากไหน...มาถวายพระ....????   ....และโดยมารยาท  ควรถามหรือไม่ ????  


                   จนบัดนี้เรื่องบานปลายมาจนถึงอายัดอาคาร 100 ปี  อายัดมหารัตนวิหารคด  และจะชงเรื่องยึดบัญชีมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์อีก  ด้วยเหตุที่อ้างว่า  เป็นการฟอกเงิน  และเกี่ยวข้องกับนายศุภชัย ซึ่งความจริง เงินของนายศุภชัย เป็นแค่ส่วนน้อย ของอาคารทั้งหมดที่สร้าง  ส่วนใหญ่เป็นของผู้บริจาคคนอื่นทั้งสิ้น  

                       จากเรื่องราวของข่าว ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ Dsi ต้องการชงเรื่องให้ยึดบัญชีมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ด้วยเหตุของนายศุภชัยคนเดียว   ...กุ๊งกิ๊ง อยากถามว่า  แล้วคนอื่น ๆ ที่บริจาคมา อีก เป็นแสน เป็นล้านคน  จะมีใครมาช่วยคุ้มครองสิทธิ์ให้เขาบ้างไหมค่ะ   เพราะเขาคือเจ้าของเงิน  เป็นผู้เสียหายโดยตรง ....





ผู้ร่วมสร้างวัด และช่วยบริจาค
               
                   วัดพระธรรมกาย  ได้สร้างคน  หล่อหลอมให้เขาเป็นคนดีในสังคม  รู้จักเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่   เสียสละเพื่องานพระพุทธศาสนา  เป็นต้นบุญ ต้นแบบให้กับพุทธศาสนิกชน  คนที่มาวัดฯ ไม่ใช่คนรวยตั้งแต่ต้น  บางคน เริ่มจากยากจน .. บางคนเป็นหนี้ คิดฆ่าตัวตาย   ..บางคนมีทุกข์  แต่ทุกคนมาวัดฯแล้ว เขามีความสุขกลับบ้าน หลังจากนั้นก็เริ่มทำบาทตั้งแต่ 1 บาท    10 บาท 100 บาท  1000 บาท .....มากขึ้นเรื่อย ๆ จนบางคนเป็นเศรษฐีน้อย ๆ   

                 เงินทุกบาท ทุกสตางค์ที่สาธุชนจำนวนมาก (ไม่ใช่นายศุภชัยเพียงคนเดียว) ทำบุญให้กับมูลนิธิคุณยายอาจารย์ฯ ก็เพื่องานเผยแผ่พระพุทธศาสนาออกไปทั่วโลก  สนับสนุนการสร้างพระให้เป็นพระแท้ สร้างคนให้เป็นคนดี นำคำสอนของพระพุทธเจ้าไปให้แก่ชาวโลก อาคารสถานที่ต่างๆในวัดก็สร้างเพื่อใช้ในการขยายงานพระพุทธศาสนา    
             


                    สรุป...การบริจาคเงิน  การทำบุญเป็นเรื่องจิตใจ ไม่ใช่ทำธุรกิจ จะมาโยงไปเป็นหาฟอกเงิน ไม่สมควรอย่างยิ่ง ...จะเอาเรื่องของ 1 คน  ที่คิดว่าทำผิด  แล้วมาตัดสินยึดทรัพย์สินของวัด มันยุติธรรมหรือไม่  ???... ต่อไปวัด ฯ จะโดนกลั่นแกล้งได้ง่าย ...เพียงแค่อยากยึดวัดไหน  ก็สร้างเหตุการณ์ให้คนไม่ดีไปทำบุญ  แค่นี้ก็ยึดได้แล้ว  คุณว่าจริงไหม....   

                   เพราะฉะนั้น จะทำอะไรให้คิดกันบ้าง  เพราะสิ่งที่ทำจะเป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่ถูกจารึกจนถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน   และจะเป็นแบบแผนบรรทัดฐานให้กับคนรุ่นหลังต่อไป  ทำดีก็ได้รับการสรรเสริญไปตลอด  ทำไม่ดี ก็จะได้รับการสาบแช่งไปตลอดเหมือนกัน




                 มูลนิธิคุณยายอาจารย์ฯ  จะคอยสนับสนุน การก่อสร้างอาคารสถานที่ต่างๆ  เพื่อใช้ในการขยายงานพระพุทธศาสนา เพื่อให้คนได้มาใช้สร้างความดีอย่างเดียว  

                              ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้ง  กุ๊งกิ๊งขอกราบวิงวอน และกราบเรียนทุกคนว่า  วัดพระธรรมกายไม่ยุ่งกับการเมือง  ไม่เกี่ยวกับเสื้อสีไหน ๆ ทั้งสิ้น  หากมาวัด  เอาเรื่องการเมืองวางไว้นอกวัด   แล้วเข้ามาสวดมนต์  นั่งสมาธิ  ปฏิบัติธรรมกัน  ให้ใจใส ๆ  แล้วกลับไปรวยกันดีกว่านะคะ  


#ธรรมะดีดี  #ข้อคิด #สาระดีดี #มีประโยชน์  #คนจริง #รักจริง  #จริงใจ #DSI #ดีเอสไอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชนะวิกฤต​ Covid-19 ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่

ชนะวิกฤต​ Covid-19   ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่       ช่วงนี้คงได้ข่าวเกี่ยวกับ รมต.สำนักนายก ได้เสนอให้มหาเถรสมาคม  ถ่ายท...