วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2562


. . .พ ร ปี ใ ห ม่ ...
ของคุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง . . .

                  จะทำกิจการใด ก็ให้เจริญรุ่งเรือง ด้วยอำนาจบุญกุศลนะ เราเกิดมาเป็นมนุษย์ เราก็ต้องทำบุญ ทำทาน ทำแต่ความดี เราละโลกไปแล้ว เราก็จะเก็บบุญไปได้ เกิดทุกชาติทุกภพ  เราก็จะได้มีสมบัติ ทำบุญไปทุกชาติทุกภพ ทำแต่ความดี ความไม่ดีไม่เอา ขอให้ทุกคน อายุยืนๆ นะ ให้นั่งธรรมะ ให้เห็นธรรมะชัดๆ ใสๆ นะ
 
                เวลาคิดอะไรไม่ออก นั่งสมาธิแล้วก็จะคิดออก ยายก็ทำอย่างนั้น เวลายายคิดอะไรไม่ทัน ยายก็นั่งสมาธิ ดึงใจเรามาหยุดนิ่งไว้ที่ฐานที่ ๗ เหนือสะดือ ๒ นิ้วมือ เราก็จะคิดโน่นคิดนี่ได้ อย่าไปคิดเรื่องอื่น ทำบุญทำทาน เราตายไปแล้วก็เอาอะไรไปไม่ได้ ได้แต่บุญกับบาป สร้างบาปก็เอาบาปไป สร้างบุญก็เอาบุญไป
 
                เกิดมาเป็นมนุษย์ดีที่สุดแล้ว เกิดมาแล้ว ต้องสร้างบุญสร้างกุศล ทำบุญทำทาน มีน้อยทำน้อย มีมากทำมาก เราตายแล้วเราละโลกไปแล้ว เอาอะไรไปไม่ได้ จะเอาไปได้ ก็มีแต่ บุญ กับ บาป สร้างบุญสร้างกุศลเอาไว้ เราเกิดทุกชาติทุกภพ เราเกิดมาเราจะได้มีสมบัติ ทำบุญทุกชาติๆ นะคะ..
 
พรปีใหม่จาก..
คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง 
ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย

2 ความคิดเห็น:

ชนะวิกฤต​ Covid-19 ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่

ชนะวิกฤต​ Covid-19   ด้วยการสวดมนต์เป็นไปได้จริงหรือไม่       ช่วงนี้คงได้ข่าวเกี่ยวกับ รมต.สำนักนายก ได้เสนอให้มหาเถรสมาคม  ถ่ายท...